Các dòng laptop dell tốt nhất hiện nay nên mua

By Unknown on Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

Khi lựa chọn mua laptop hãng dell thì bạn cần quan tâm đến các yếu tố :


  • Các dòng laptop dell nào tốt nhất ?
  • Dòng laptop dell nào bền nhất ?
  • Dòng laptop Dell nào mỏng nhất ?
  • Nên mua dòng laptop Dell loại nào ?
  • Nên mua ở đâu uy tín ? Giá rẻ nhất ?

....

Xem tư vấn đầy đủ tại website : https://naototnhat.com/cac-dong-laptop-dell.html

Trong bài viết ngày hôm nay nào tốt nhất sẽ tư vấn giúp bạn chọn cho mình nên mua laptop nào tốt nhất nhé.


1/ Các dòng laptop Dell hiện có


Dưới đây là một số dòng laptop của Dell và một vài mẹo giúp bạn phân biệt thứ hạng của các model máy.

Các dòng máy phổ thông của Dell

Inspiron Mini: là dòng sản phẩm netbook của Dell. Tất cả các máy tính xách tay mini có màn hình 10-inch và bộ vi xử lý Intel Atom. Inspiron Duo là một netbook với một màn hình xoay.

Inspiron: là dòng laptop giá rẻ của Dell với hiệu suất và thông số kỹ thuật cơ bản. Kích thước màn hình của máy được biểu thị trong tên model, ví dụ Inspiron 15R có một màn hình hiển thị 15.6-inch. Trường hợp ngoại lệ là model Inspiron M101z sử dụng màn hình 11.6-inch.

XPS: dòng laptop cao cấp của Dell với thiết kế đẹp và khả năng đa phương tiện tốt hơn. Giống như các dòng Inspiron, tên model cho biết kích thước màn hình. Model Dell XPS 15 có màn hình 15.6-inch, sở hữu bộ loa cho chất âm rất tốt, hướng tới những người muốn giải trí trên laptop.

Studio: Studio: dòng laptop dành cho người dùng có tiền, đắt hơn các dòng Inspiron và XPS. Hai con số trong tên máy biểu thị kích thước màn hình. Studio 15 là một ví dụ.

Alienware: là thương hiệu laptop chuyên cho mục đích chơi game của Dell, được nhiều game thủ đánh giá cao. Các laptop Alienware sở hữu nhiều tính năng cao cấp, thiết kế mát mẻ và hiệu suất cao. Alienware M11x có màn hình 11.6-inch là sự kết hợp tốt nhất về hiệu suất trong một máy tính di động chơi game, trong khi Alienware M17x màn hình 17-inch là máy tính xách tay có tốc độ xử lý nhanh nhất hiện nay khi chơi các game nặng.

Các dòng máy tính dành cho doanh nhân

Vostro: là dòng laptop tầm thấp dành cho doanh nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ, cung cấp một cấu hình máy tốt cho những doanh nghiệp không có đội ngũ nhân viên CNTT chuyên trách. Trong tên của dòng máy này, con số đầu tiên đề cập đến thế hệ series, số thứ hai đề cập đến kích thước màn hình, còn số thứ ba cho thấy các thế hệ bộ vi xử lý. Vì vậy, một chiếc Vostro 13-inch với một bộ xử lý Sandy Bridge là được đặt tên là V3350. Ngoại lệ duy nhất là V130 , trong đó có một màn hình 13-inch .

Latitude: laptop doanh nhân tầm trung. Trong tên model, chữ "E" biểu thị cho "họ" Latitude, con số đầu tiên thể hiện, số thứ hai cho biết kích thước màn hình, và hai số cuối cùng biểu thị thế hệ của dòng máy đó. Ví dụ, E6420 là một chiếc laptop Latitude mạnh mẽ 14-inch với một loạt CPU Intel Core thế hệ 2. Dòng Latitude bao gồm E4200, D430 và XT có màn hình từ 9-12 inch; E4300, E5400, E6400, D630 và ATG that có màn hình 13-14 inch; các dòng E5500, E6500 và D830 dùng màn hình 15-17 inch.

Precision: là dòng máy trạm làm việc của Dell. Chữ cái M cho biết đó là một máy trạm di động, con số đầu tiên cho thấy kích thước màn hình. Không giống như các dòng máy khác, số 4 có nghĩa là màn hình 15 inch và 6 có nghĩa là 17 inch. Cá biệt, trong các dòng Precision, M2400 có màn hình 13-14 inch, M4400 và M6400 sử dụng màn hình 15 - 17 inch.

Ngoài các dòng trên, Dell còn có thêm một số dòng laptop đặc biệt, trong đó dòng máy nào có thêm phần đuôi ATG có nghĩa là dòng máy bán siêu bền (semi-rugged), đáp ứng được một số thử nghiệm về độ bền, nếu đuôi là XFR thì đó là dòng máy đảm bảo đã vượt qua mọi tiêu chuẩn thử nghiệm độ bền (fully-rugged). Riêng dòng XT cho thấy đó là một máy tính bảng chuyển đổi.

Xem thêm >> https://linkhay.com/link/1976047/nen-mua-laptop-hang-nao-tot-nhat-ben-va-o-dau-uy-tin-nhat

CÁC DÒNG LAPTOP DELL THƯỜNG BÁN TẠI VIỆT NAM 


Hãng Dell cũng như các nhà sản xuất laptop khác trên thế giới, khá am hiểu người Việt nên chọn 2 dòng bán chính tại Việt Nam là : Dell Inspiron và Dell Vostro. Hai dòng này là 2 dòng có mức giá mềm và cũng là dòng laptop phổ thông thấp nhất trong các dòng laptop Dell.

So sánh giữa dòng Dell Vostro và Dell Inspiron

Dell Vostro là dòng dành cho doanh nhân, các doanh nghiệp nhỏ cần máy tính để sử lý những ứng dụng văn phòng cơ bản. Trong khi Dell Insprion là dòng laptop nhắm vào những người tiêu dùng “Entry-Level” - không dành quá nhiều ngân sách để mua laptop, và chưa có kinh nghiệm sử dụng laptop. Sư khác nhau giữa Vostro và Inspintrol ở những điểm chính như :

Vostro hướng đến doanh nghiệp nhỏ trong khi Inspiron hướng đến người sử dụng cá nhân cơ bản

Vostro thường có giá dễ chịu hơn dòng Insprion

Vostro thường có ít phần mềm cài sẵn ( tiện ích ) hơn Inspiron

CÁC DÒNG LAPTOP DELL TẠI CHÂU ÂU 


Các laptop bán tại Mỹ cũng như toàn bộ thị trường Châu Âu thường sẽ có các dòng laptop Dell thiết kế riêng cho từng cho nhu cầu sử dụng khác nhau :

Dòng laptop chuyên chơi game – Alienware

Dòng laptop doanh nhân cao cấp, là dòng laptop Dell mỏng nhẹ nhất – XPS

Dòng laptop chuyên đồ họa 3D Render phim ảnh (nhà thiết kế, kỹ sư, kiến trúc ) – Precision

Dòng laptop doanh nghiệp nhỏ, cá nhân - Latitude

1. Sự khác biệt giữa dòng Dell Latitude và Dell XPS

Dell Latitude thiết kế nhằm cạnh tranh với dòng ThinkPad của Lenovo, dòng EliteBook của HP và dòng Travelmate của Acer. Trong khi Dell XPS là laptop cao cấp chú trọng vào từng chi tiết thiết kế, trạng bị màn hình có độ phân giải cao cấp nhất thời điểm ra mắt – dòng laptop sang trọng cạnh tranh với MacBook của Apple.

2.Sự khác biệt giữa dòng Dell Alienware và Dell Precision

2 Dòng này là dòng laptop có cấu hình khủng nhất trong các dòng laptop của Dell. Khi nói đến máy tính xách tay chơi game thì Alienware là thương hiệu đứng đầu thị trường laptop chuyên Game. Trong khi Dell Precision là laptop thuộc dòng máy trạm (Workstation) chuyên Render phim ảnh, Render Yotube …

So sánh các laptop Dell XPS

DÒNG LAPTOP DELL NÀO BỀN NHẤT


Thường trong số các nhà sản xuất laptop thì dòng laptop Workstation có độ bền cao nhất : theo thời gian sử dụng, khả năng chống va đập. Các laptop của Dell cũng không ngoại lệ với dòng Precision : Dell Precison M4800, M6800 …. Các dòng laptop Dell cho thị trường Châu Âu đều đạt chuẩn MIL-STD-810G - độ bền Quân đội Mỹ này đa phần nếu sử dụng kỹ thì sẽ dùng tốt từ 5 đến 7 năm mà không có hư hỏng gì đáng kể. Đa phần laptop đạt chuẩn này thường thuộc dòng Dell Latitude như E5570 chẳng hạn. Ngọc Minh Long xếp hạng các dòng laptop Dell như sau :

Theo hiệu năng của máy

Dell Precision, Dell Alienware

Dell XPS, Dell Latitude

Dell Vostro, Dell Insprion

Theo chất lượng tổng thể từ thấp đến cao

Dell Insprion

Dell Vostro

Dell Latitude

Dell XPS

Dell Precision

CÁC LAPTOP TRONG DÒNG DELL PRECISION




Dòng Dell Precision 3000 Series : laptop workstation màn hình 15 inch giá rẻ được thiết kế mỏng và nhẹ. (laptop đồ họa Dell giá rẻ nhất 2016-2017)

Dòng Dell Precision 5000 Series : laptop workstation màn hình 15 inch mỏng nhất, nhẹ nhất, nhỏ nhất với viền màn hình mỏng bằng công nghệ InfinityEdge mà cấu hình khủng.

Dòng Dell Precision 7000 Series : là những laptop workstation cao cấp có 15, 17 inch chú trọng về hiệu năng mạnh nhất trong cac dòng máy trạm di đông của Dell.

CÁC LAPTOP DELL MỎNG NHẤT


Trong những dòng laptop dell, dòng nào cũng có Series được thiết kế mỏng nhẹ mà vẫn đầy đủ tiêu chí của mỗi dòng laptop dell. Cụ thể các laptop Dell mỏng nhất như sau :

Dell Precision 5510

Dell Precision 3800

Dell Latitude E5450

Dell XPS 13 2017

CÁC LAPTOP DELL 2018

Sắp tới đây hãng Dell cũng tung ra các laptop mới trang bị Intel thế hệ thứ 8 (Kaby Lake-R) cho phiên bản Dell XPS 13 & XPS 15 2018. Theo thông tin nhận được tháng 9 năm 2018 sẽ ra mắt các máy tính xách tay Dell 2018 là :

Dell Insprion 13 7370 và Dell Insprion 15 7570 : đều trang bị Core i5-8250U, i7-8550U (4 lõi 8 luồng 8MB Cache)

Dell Insprion 7577 (GTX 1060 6GB)

Qua bài viết tìm hiểu về các dòng laptop Dell, tuy chưa đầy đủ những cũng khá đủ thông tin giúp bạn lựa chọn các dòng laptop Dell. Ngoài những dòng trên Dell còn có dòng ChromeBook không bán phổ biến tại thường Việt vì dòng ChromeBook không có Windows chỉ để lướt Web.Tất nhiên trong các dòng sẽ có những ngoại lệ riêng, nhưng đa phần sẽ theo những nhận định trên. Chúc bạn chọn được laptop Dell vừa túi tiền, vừa đúng nhu cầu sử dụng.

Laptop Dell nào cho dân thiết kế đồ họa


Nếu bạn là dân thiết kế đồ họa và đang có nhu cầu tìm kiếm cho mình một sản phẩm laptop Dell chính hãng dành riêng cho công việc này thì 3 mẫu sản phẩm Dell dưới đây chắc chắn sẽ là một gợi ý không hề tồi đâu nhé.

Laptop Dell Precision M6700

Image result for Laptop Dell Precision M6700Precision M6700 là lựa chọn đầu tiên trong dòng Dell của dân thiết kế

Laptop Dell Precision M6700 là sản phẩm được đánh giá vói tính hiệu năng sử dụng đột phá với các điểm nổi bật bao gồm: Card đồ họa rời Nvidia GeForce GTX 780M , màn hình 17,3 inch full HD 1080p có khả năng chống chói. Đặc biệt với sự xuất hiện của Alienware M17x sẽ giúp siêu phẩm này giống như 1 cỗ máy tính để bàn thực thụ.

Đối với thiết kế, các yêu cầu về đảm bảo màu sắc và độ nét cần đặc biệt quan tâm và màn hình với độ phân giải 1920 x 1080 pixel sẽ giúp render chữ viết 1 cách cực chất lượng

Laptop Dell XPS 15

Bên cạnh dòng sản phẩm Precision thì laptop Dell XPS 15 cũng là một sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời và đáng để sở hữu. Mặc dù màn hình WLED 15,6 inch độ phân giải full HD, tuy nhiên với khả năng hiển thị màu sắc của XPS 15 rất tốt tuy khiến sản phẩm này không hề thua kém hơn các dòng Macbook của Apple.

Dòng sản phẩm này cũng chay chip Core i7 4 nhân và card đồ họa Nvidia đủ sức mạnh phục vụ cho những nhu cầu chỉnh sửa ảnh cao nhất mà người sử dụng đắt ra. Đặc biệt,với phiên bản XPS 15 với 16GB RAM, ổ cứng 750 GB sẽ cho bạn trải nghiệm hệ thống máy với chất lượng âm thanh tốt, bàn phím có đèn nền. Tuy nhiên, máy có điểm yếu là thời lượng pin không được như mong muốn.

Laptop Dell Inspiron 3542

Thuộc dòng laptop Dell dành riêng cho công việc thiết kế đồ họa tuy nhiên có mức giá tầm trung: chỉ khoảng 14 triệu VNĐ, tuy nhiên Inspiron 3542 không hề thua kém các sản phẩm trước đó về cấu hình dành riêng cho thiết kế đồ họa. Sản phẩm này cũng nằm trong top những máy tính xách tay tầm trung bán chạy nhất của Dell hiện nay.

Có nhiều chuyên gia về máy tính thậm chí còn cho rằng, Inspiron 3542 đóng vai trò như cầu nối giữa các máy tính xách tay phổ thông và máy tính xách tay cao cấp. Với ưu điểm rõ nét nhất của dòng sản phẩm này mà ngay khi tiếp cận bạn đã có thể cảm nhận đó chính là việc trang bị màn hình 15-inch độ phân giải chuẩn HD 1366 x 768 pixel sẽ giúp cho màu sắc hiển thị ảnh trên màn hình có độ sáng vô cùng chuẩn, giúp người dùng có thể dễ dàng nhận biết các điểm ảnh trên màn hình.

Inspiron 3542 cũng được trang bị chip Intel thế hệ thứ 4 Haswell với core i5 4210U xung nhịp 1.7GHz và card đồ họa khủng Nvidia Geforce 820M 2GB nên chắc chắn khi chạy phần mềm máy sẽ không rung lác hay giật gây khó chịu. Tuy nhiên dòng laptop Dell cũng cần phải nhìn nhận khác quan là máy chỉ có 1 khe cắm RAM và chỉ được trang bị RAM 4GB nên việc nâng cấp máy tối đa chỉ có thể lên đến 8GB.

5 laptop tuyệt vời nhất của Dell có thể mua ở thời điểm hiện tại


1. ALIENWARE 17 - Laptop gaming hầm hố và mạnh mẽ

Dòng laptop chơi game đình đám ALIENWARE đã từ lâu đã trở thành một tượng đài và cũng là giấc mơ của biết bao game thủ bởi thiết kế hầm hố, bàn phím đầy màu sắc và cấu hình cực mạnh và cơ chế tản nhiệt tốt. Năm nay, dòng ALIENWARE đã được trình làng với hàng loạt sự nâng cấp về cấu hình như: màn hình 17 inch Full-HD, chip xử lý core i7 (thế hệ thứ 4) 3.5GHz, RAM 8GB, ổ cứng 1TB và quan trọng nhất là chiếc card đồ họa đình đám Nvidia GeForce GTX970M 3GB VRAM.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể nâng cấp thêm cấu hình máy với thêm một thanh RAM 8GB (tổng cộng 16GB), ổ cứng SSD 512GB và card đồ họa với 4GB VRAM.

2. DELL XPS 13 - ultrabook siêu đẹp, siêu mỏng, siêu nhẹ

Phiên bản 2015 của dòng ultrabook Dell XPS 13 nay đã trở nên nhẹ và mỏng hơn rất nhiều và trở thành đối thủ chính của chiếc Macbook Air. Dell XPS 13 sở hữu một màn hình 13 inch với viền benzel siêu mỏng tạo nên một vẻ đẹp vô cùng tinh tế và độc đáo. Các chi tiết khác của máy cũng được gia công vô cùng tỉ mỉ với khung viền được làm bằng nhôm nguyên khối, vỏ máy được làm từ sợi cacbon và touchpad cao cấp đem lại độ chính xác cao.

Dell cho phép người dùng có thể tùy chọn cấu hình cho chiếc XPS 13 mới này. Sau đây là thông số kĩ thuật đầy của thiết bị:

Màn hình: 13.3-inch 1080p anti-glare IPS display ($900 model) or 3200 x 1800 IPS touchscreen display ($1400 model)

Bộ vi xử lý: Dual-core 2.2GHz Intel Core i5-5200U (Broadwell)

Đồ họa: Intel HD Graphics 5500

RAM: 4GB DDR3L ($900 model) or 8GB DDR3L ($1400 model)

Ổ cứng: 128GB SSD ($900 model) or 256GB SSD ($1400 model)

Kết nối: 2x USB 3.0, 1x Mini DisplayPort, 1x SD card slot, 1x 3.5mm audio, dual-band 802.11ac Wi-Fi, Bluetooth 4.0

Dimensions: 11.98" x 7.88" x 0.6"

Trọng lượng: 1.18kg ($900 model) or 1.27kg ($1400 model kèm cảm ứng)

3. Dell PRECISION M3800 - Cỗ máy WorkStation mạnh mẽ với màn hình 4K

Với dòng WorkStation, DELL cũng có 1 đại diện khá đẹp và mạnh mẽ là chiếc PRECISION M3800. Thiết bị sở hữu cấu hình cực khủng nhằm phục vụ chức năng của một máy trạm như: màn hình 15.6 inch độ phân giải 4K, chip xử lý core i7 thế hệ mới, RAM 8GB, ổ cứng SSD 128GB (có thể nâng cấp lên 1TB). Đặc biệt, máy được trang bị các kết nối cao cấp bao gồm 2 cổng USB 3.0 và 1 cổng Thunderbolt 2.0.

4. DELL LATITUDE 14 RUGGED EXTREME - Laptop chuẩn quân đội

Với những ai đang phải làm việc trong một môi trường khắc nghiệt thì Dell Latitude 14 Rugged Extreme chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Sở hữu khả năng kháng bụi, nước theo tiêu chuẩn quân đội với thiết kế hầm hố kèm theo các vòng đệm kín che chắn toàn bộ thân máy (bao gồm cả các cổng kết nối), thiết bị này ắt hẳn đem lại cho người dùng sự yên tâm tối đa trong hầu hết mọi môi trường làm việc khắc nghiệt. Ngoài ra, máy còn được trang bị khả năng bảo mật cao cấp với khe đọc thẻ nhớ thông minh và khóa vân tay.

Về cấu hình, Dell Latitude 14 Rugged Extreme được trang bị màn hình 14 inch (1366x768) kèm theo cảm ứng từ tính, bộ vi xử lý core i3 1.7GHz, RAM 4Gb và ổ cứng 128GB. Máy được bán ra với giá bán khá cao là 3.655 USD

5. DELL INSPIRON 15 7000

Dell Inspiron 15 7000 là một chiếc laptop có thiết kế đẹp, mỏng với màn hình có thể nâng cấp lên độ phân giải 4K siêu nét. Về thông số cấu hình, thiết bị sở hữu bộ vi xử lý Intel core i5 2.7GHz (thế hệ 5), RAM 6GB và màn hình 15.6 inch Full-HD.

Giá bán khởi điểm của Dell Inspiron 15 700 là 875USD. Nếu muốn nâng cấp lên màn hình 4K, người dùng cần phải bỏ ra số tiền khá cao là 1.429,99 USD.

Top 5 laptop Dell cao cấp nên mua


5 sản phẩm cao cấp dưới đây, thuộc 5 dòng sản phẩm chiếc lược của Dell, với những đặc điểm phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của người dùng. Từ công việc văn phòng, cho đến những công việc đòi hỏi người dùng phải di chuyển nhiều, và nhất là những sản phẩm sang trọng dành cho doanh nhân.

1. Dell Chromebook 11 – Chiếc Chromebook tuyệt vời

Những chiếc máy tính Chromebook luôn nhắm tới những đối tượng có ngân sách hạn hẹp, nhưng muốn sở hữu laptop phục vụ cho nhu cầu học tập và làm việc (công việc trực tuyến). Chiếc Chromebook 11 của Dell được sinh ra, để cạnh tranh với những sản phẩm đối thủ khác trong phân khúc mới mẻ này.

Chromebook 11 sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời, với kiểu dáng hấp dẫn, bàn phím có thiết kế cực tốt, cùng với touchpad có độ nhạy và phản hồi người dùng một cách tuyệt vời. Đặc biệt hơn, nó có thời lượng pin sử dụng lên đến 14,5 giờ liên tục và giá bán khá vừa phải với mức giá khoảng 6 triệu đồng.



2. Dell Inspiron 11 3000 – chiếc laptop lai độc đáo

Nếu bạn đang bị những chiếc laptop lai làm mê hoặc bởi tính năng và khả năng sử dụng hấp dẫn, thì chiếc Dell Inspiron 11 3000 series sẽ là lựa chọn thích hợp nhất.

Dell Inspiron 11 3000 - Khẳng định đẳng cấp vượt trội với màn hình cảm ứng 11 inch, thiết kế mỏng 21,2mm, trọng lượng khoảng 1,36 kg. Máy được tích hợp màn hình cảm biến đa điểm, hỗ trợ tối đa 10 chạm, thời lượng pin sử dụng khoảng 8 tiếng 20 phút và tích hợp micro chống ồn hiệu quả. Máy được trang bị bộ vi xử lý Intel Pentium, 4GB RAM, cho hiệu suất hoạt động tốt, và không gian lưu trữ lên đến 500GB, đủ khả năng cho bạn lưu trữ dữ liệu. Giá bán khởi điểm của Dell Inspiron 11 3000 nằm ở mức 400$ (hơn 8 triệu đồng).

3. Dell XPS 13 2014 – Chiếc Ultrabook cao cấp

Dell XPS 13 2014 không chỉ là chiếc Ultrabook tốt nhất trong các dòng sản phẩm của Dell, mà nó còn là chiếc Ultrabook được đánh giá cao nhất trong các mẫu Ultrabook đang có mặt trên thị trường hiện nay. Ngoài việc nâng cấp cấu hình sử dụng với bộ vi xử lý Haswell mới nhất, Dell còn trang bị cho sản phẩm của mình một màn hình cảm ứng Full HD, độ sáng lên đến 356 nits, vượt xa so với số điểm mà những sản phẩm khác đạt được.



Đánh giá Dell XPS 13 còn được trang bị 8GB RAM, tích hợp đồ họa Intel HD Graphics 4400 tiên tiến, manh mẽ, cùng với không gian lưu trữ 256GB SSD cao cấp. Bên cạnh đó, thời lượng pin cũng được mở rộng với 11 giờ 26 phút sử dụng liên tục. Hiện nay, những chiếc Dell XPS 13 có giá khoảng 39.900.000VNĐ tại FPTShop.

4. Dell XPS 15 – Laptop đa phương tiện tốt nhấ

Dell chưa có lộ trình cập nhật phần cứng cho những sản phẩm XPS 15, song với những trang thiết bị có trong mình, mẫu laptop này xứng đang sở hữu danh hiệu laptop đa phương tiện tốt nhất của Dell, cũng như trên thị trường laptop hiện nay.

XPS 15 được trang bị những bộ vi xử lý Intel Core i thế hệ thứ 4 mạnh mẽ, cùng với card đồ họa Nvidia GeForce và màn hình siêu nét với độ phân giải 3200 x 1800 pixel. Dell XPS 15 được mệnh danh là chiếc laptop sở hữu màn hình lớn 15 inch sắc nét nhất hiện nay. Ngoài những tính năng giải trí mạnh mẽ, chiếc laptop này còn có sức mạnh xử lý vượt trội với các tác vụ nặng như đồ họa, render video và chỉnh sửa ảnh. Những chiếc Dell XPS 15 có mức giá khoảng 1.550$.

5. Dell Latitude 7440 – Laptop sang trọng dành cho Doanh nhân

Trước đây, khi nhắc đến những chiếc máy tính xách tay dành cho Doanh nhân của Dell, người ta thường nhắc đến thương hiệu Vostro, với những tính năng bảo mật, cùng thiết kế khung kim loại chắc chắn. Nhưng chỉ trong vòng 1 năm trở lại đây, danh hiệu này đã thuộc vệ những chiếc dòng Latitude, cụ thể là chiếc Latitude 7440.

Dell Latitude 7440 được thiết kế và sản xuất dành riêng cho các doanh nhân. Máy sở hữu màn hình cảm ứng 14 inch Full HD, cùng chất liệu kim loại chắc chắn, kèm với đó là khả năng chống va đập vượt trội. Bên cạnh đó, bàn phím và touchpad cũng là điểm mà người dùng thích ở chiếc laptop này. Dell Latitude 7440 đang được bán với mức giá khoảng 1.025$.

* Bạn có thể tham khảo dòng sản phẩm Gionee đang được nhiều bạn trẻ chú ý tại thị trường Việt Nam với mức giá tầm trung : Gionee Gpad G5, Gionee Gpad G3.

* Những chiếc điện thoại Asus thuộc phân khúc tầm trung luôn có một sức hút kỳ lại điển hình như: Asus Zenfone 6, Zenfone 5 và sắp tới rất có thể sẽ là Zenfone 2, Asus Zenfone Zoom.

Lưu ý khi chọn mua laptop Dell mới


Hệ điều hành

Phần lớn máy tính xách tay bán ra sử dụng hệ điều hành Windows của Microsoft, hệ điều hành phổ biến hiện nay là Windows 7 và Windows 8. Microsoft cho phép người dùng lựa chọn các phiên bản khác nhau, mỗi phiên bản cho một mục đích sử dụng riêng. Lấy ví dụ, phiên bản Bussiness dùng cho doanh nhân sẽ có nhiều tính năng phục vụ cho công việc hơn, và đắt hơn Home dành cho gia đình chỉ dùng để lướt web, gửi mail và xử lý văn bản đơn giản. Do chi phí dành cho hệ điều hành có bản quyền được tính kèm vào giá laptop, hãy cân nhắc phiên bản phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày của bạn.



CPU - Bộ Vi xử lý

Các dòng laptop được quảng cáo với giá hấp dẫn thường không có CPU “mạnh mẽ” cho lắm. Hãy cố gắng chọn mua mẫu máy dùng CPU chuyên dành cho tính toán di động - yếu hơn dòng tương đương trên máy tính để bàn, nhưng tốn ít điện hơn. Nếu không chú ý đến chi tiết này, bạn sẽ sở hữu một chiếc laptop nóng như máy sấy tóc, thời gian dùng pin rất ngắn và tải phần mềm ì ạch do không đủ điện cung cấp. Ứng cử viên tốt nhất cho CPU của laptop là Core i3, i5 cho đến Core i7 của Intel: năng lực tính toán mạnh mẽ và nhu cầu năng lượng ít hơn hẳn so với các dòng chip Pentium trước đó.



RAM

Phần lớn laptop hiện nay thường được trang bị ít nhất 2GB RAM. Lượng bộ nhớ này khá đủ cho hệ điều hành, tuy nhiên có nhiều ứng dụng của hãng thứ 3 cũng đòi hỏi sử dụng phần lớn bộ nhớ trong, do đó sẽ không thể hoạt động với 100% năng lực. Nếu bạn thường xuyên sử dụng nhiều phần mềm một lúc trong khi làm việc (nghe nhạc trong khi lướt web với FireFox mở nhiều tab đồng thời, và xử lý văn bản trên Word cùng một lúc hay có sử dụng phần mềm đồ họa như Photoshop), hãy trang bị ít nhất 4GB RAM cho laptop.

Card màn hình

Cái giá phải trả cho năng lực xử lý hình ảnh mạnh mẽ trên máy tính xách tay không hề nhỏ. Có hai loại card xử lý đồ họa: Onboard, sử dụng chung RAM hệ thống và card rời. Nếu bạn muốn dùng Windows 7 với đầy đủ vẻ bóng bẩy hào nhoáng của HĐH này (giao diện Aero, menu trong suốt, duyệt cửa sổ 3 chiều…) đồng thời có sử dụng nhiều ứng dụng đồ hoạ, hoặc chơi game 3D thì một card xử lý đồ hoạ VGA rời loại tốt là giải pháp tốt nhất. Mặc dù dung lượng bộ nhớ RAM không phải tất cả, bạn nên chọn sản phẩm có ít nhất 2GB và từ 4GB trở lên nếu chơi game hoặc xử lý phim-ảnh, thiết kế kĩ thuật.


Cổng giao tiếp

Nhiều khách hàng “ngây thơ” cho rằng bất kì laptop nào cũng có sẵn cổng USB, VGA, DVI, Serial, HDMI.. Sự thật lại khá phũ phàng: nhằm giảm chi phí xuất xưởng, laptop được sản xuất với số cổng giao tiếp ít hơn trên máy tính để bàn. Máy tính xách tay giá rẻ thưởng chỉ có 2 cổng USB, không có cổng HDMI và chỉ có một cổng VGA để nối với màn hình ngoài. Vì lẽ đó, bạn nên tìm hiểu kĩ các thông số sản phẩm trước khi quyết định mua, nhằm đảm bảo có đủ cổng cho tất cả phụ kiện của mình! . Một yếu tố khác cần lưu tâm: phần lớn MTXT đều có card mạng (LAN) đi kèm, nhưng không phải dòng máy nào cũng có sẵn khe cắm card rời (Một số dòng máy tính xách tay mỏng thường bỏ bớt cổng này).


Kích thước màn hình

Cần cân nhắc thật kĩ nhu cầu sử dụng màn hình trước khi quyết định mua laptop mới. Bạn cho rằng màn hình 17 inch là vừa vặn? Rất tiếc, 17-inch là .. quá to trong thế giới máy tính xách tay!


Tại sao? Lý do nằm ở cách bạn sử dụng laptop. Máy tính xách tay được thiết kế để mang vác trên đường, đem vào phòng họp, để trên giường ngủ, bỏ vào va li, v..v, và màn hình càng to, chiếc máy sẽ càng nặng nề, cồng kềnh. Màn 14 inch là kích thước lý tưởng nhất cho những nhu cầu trên.



Nếu không có ý định mang laptop đi lại liên tục trên đường, bạn có thể chọn bất cứ cỡ nào mình muốn. Nhưng 14 inch luôn là lựa chọn hợp lý nhất: bạn có thể mang máy theo bất cứ đâu, bất cứ khi nào bạn muốn, và khi cần vẫn có thể nối laptop với màn hình thông thường. Chú ý thêm điều thứ 5: laptop phải có đủ cổng giao tiếp cần thiết.


Wi-Fi tích hợp

Hiện nay các laptop đều có kết nối Wifi và đều dùng chuẩn 802.11:


- Chuẩn 802.11b là phiên bản đầu tiên trên thị trường. Đây là chuẩn chậm nhất và rẻ tiền nhất, và nó trở nên ít phổ biến hơn so với các chuẩn khác. 802.11b phát tín hiệu ở tần số 2.4 GHz, nó có thể xử lý đến 11 megabit/giây, và nó sử dụng mã CCK (complimentary code keying).



- Chuẩn 802.11g cũng phát ở tần số 2.4 GHz, nhưng nhanh hơn so với chuẩn 802.11b, tốc độ xử lý đạt 54 megabit/giây. Chuẩn 802.11g nhanh hơn vì nó sử dụng mã OFDM (orthogonal frequency-division multiplexing), một công nghệ mã hóa hiệu quả hơn.



- Chuẩn 802.11a phát ở tần số 5 GHz và có thể đạt đến 54 megabit/ giây. Nó cũng sử dụng mã OFDM. Những chuẩn mới hơn sau này như 802.11n còn nhanh hơn chuẩn 802.11a, nhưng 802.11n vẫn chưa phải là chuẩn cuối cùng.



- Chuẩn 802.11n cũng phát ở tần số 2.4 GHz, nhưng nhanh hơn so với chuẩn 802.11a, tốc độ xử lý đạt 300 megabit/giây.


Với laptop được trang bị bộ kết nối WiFi có thể hoạt động trên cả ba tần số và có thể nhảy qua lại giữa các tần số khác nhau một cách nhanh chóng. Việc nhảy qua lại giữa các tần số giúp giảm thiểu sự nhiễu sóng và cho phép nhiều thiết bị kết nối không dây cùng một lúc.


Bạn cần xem laptop mình định mua có hỗ trợ kết nối Wifi theo chuẩn nào.


Bluetooth tích hợp

Công nghệ Bluetooth trước kia chỉ có mặt trên các laptop hạng sang. Bluetooth phổ biến hơn trên các phương tiện giao tiếp cầm tay như điện thoại di động, nhưng MTXT được tích hợp công nghệ này sẽ rất hữu dụng trong trường hợp bạn cần kết nối máy tính với mobile phone. Ngoài ra kết nối bluetooth cũng được ứng dụng trong các loại chuột không dây.

Track pad

Track pad dùng thay cho chuột cũng là chức năng phổ biến trên nhiều mẫu laptop. Tuy nhiên thiết kế track pad và pointer trên các dòng máy đôi khi khác nhau, và ảnh hưởng đến sự tiện dụng khi làm việc của bạn. Ngay cả khi bạn có ý định sử dụng chuột ngoài thường xuyên, sẽ có lúc bạn phải dùng máy không có chuột ngoài – và track pad là lựa chọn duy nhất.

Pin

Pin là yếu tố cực kì quan trọng, nhưng không phải là nhân tố quyết định khi mua laptop. Nếu loại pin đi kèm không đáp ứng được nhu cầu, bạn có thể thay thế pin có tuổi thọ dài hơn, hoặc đơn giản mua thêm pin dự phòng. Pin phổ biến hiện sử dụng 4 hoặc 6 cell, công nghệ mới chỉ sử dụng 3 cell để giảm trọng lượng nhưng dung lượng pin vẫn ngang bằng, thậm chí còn cao hơn cả loại 6 cell thế hệ cũ. Điều cần chú ý cuối cùng: pin to hơn sẽ ảnh hưởng đến hình dáng của Laptop, đặc biệt với các dòng máy mỏng-gọn-sành điệu.

Xem thêm Kinh nghiệm chọn mua laptop tại http://kinhnghiemhay.over-blog.com/tu-van-kinh-nghiem-chon-mua-laptop-loai-tot-nhat-hien-nay.html

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét